So sánh sức mạnh của những siêu phẩm: Toyota Fortuner và Honda CR-V cùng với Mitsubishi Pajero Sport

So sánh sức mạnh của những siêu phẩm: Toyota Fortuner và Honda CR-V cùng với Mitsubishi Pajero Sport

SUVs là phân khúc xe cao cấp, ra đời sớm nhưng không đạt hiệu quả doanh thu cho những nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, với sự thay đổi táo bạo, phân khúc SUV lại là phân khúc phổ biến nhất trong thị trường ô tô toàn cầu. Tại thị trường Việt Nam, những người yêu thích phân khúc này đã bắt đầu hướng sự chú ý về những con quái vật khổng lồ này. Tất cả yếu tố trên đã khuyến khích những nhà sản xuất liên doanh cùng với một số công ty dịch vụ. Chính điều này đã ảnh hưởng đến sự cạnh tranh giá cả đầu vào của những đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc. SUV hỗ trợ gói bảo hiểm luôn là gói sản phẩm hấp dẫn nhất, gói sản phẩm này đã làm cho thị trường ô tô trở nên sôi động hơn. Vì thế, sau một thời gian chúng tôi đã tìm ra kẻ giành chiến thắng trong trận chiến khốc liệt trong phân khúc SUV.

Động cơ và hiệu suất.

Chiếc xe thuộc phân khúc SUV lâu đời nhất và phổ biến nhất chính là Fortuner, được trang bị hai động cơ diesel. Trong khi động cơ G xi lanh 2.5L đạt được 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 343Nm. Còn với động cơ L xi lanh 3L có công suất đạt 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 241Nm. Động cơ V được trang bị hai chế độ gồm 2WD và 4WD. Đạt 9/10 trong thang điểm đánh giá.

Mitsubishi đã trang bị cho Pajero Sport động cơ diesel và một hệ thống xăng Workhorse. Động cơ diesel với xi lanh 2.5L đạt công suất 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 314Nm. Với xi lanh 3L cho công suất lên 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên 281Nm. Với động cơ xăng này có thể hoạt động cùng với chế độ tùy chọn AWD. Đạt 8/10 trong thang điểm đánh giá.

Lí do vì sao CR-V không được đánh giá cao rất dễ hiểu, bởi nó chỉ được trang bị với một động cơ xăng. Một chiếc xe trong phân khúc SUV mà không có một động cơ diesel là một điều khó chấp nhận khi nói về dòng xe trong phân khúc SUV. Với hai động cơ xăng có xi lanh lần lượt là 2L và 2.4L công suất tương ứng chỉ đạt 153 và 188 mã lực. Đạt 6.5/10 trong thang điểm đánh giá.

Engine

Ngoại thất và thiết kế.

Dimensions

Forture luôn mang trong mình những nét mạnh mẽ của phân khúc SUV. Với gầm xe cao và bảng đồng hồ rất nam tính phía trước tay lái, kèm theo với một kiểu dáng tinh tế mà không một đối thủ cạnh tranh nào của nó có được. Kiểu dáng đẹp cùng với hệ thống đèn pha Sewpt đi kèm là hệ thống tảng nhiệt được mạ crôm sẽ khiến kiểu dáng của Fortuner có sự kết hợp hòa quyện của sang trọng và thể thao. Đạt 9.5/10 trong thang điểm đánh giá.

CR-V Trumps cùng hợp tác với Mitsubishi trong việc thiết kế kiểu dáng, cho thấy một cái nhìn hiện đại hơn và khi được nâng cấp nó được ví như là hiện thân của sự kiên cường. Nếu Fortuner được thiết kế nhằm làm tôn sự mạnh mẽ thì với CR-V những nhà thiết kế lại tập trung vào việc kết hợp một phong cách đô thị và những góc độ chắc chắn trong dáng vẻ của nó. Đạt 9/10 trong tháng điểm đánh giá.

Khi đó Pajero Sport lại thua xa bởi kiểu dáng được thiết kế không cân xứng và bộ khung mỏng manh. Tuy vậy, phân khúc SUV của Mitsubishi được trang bị dàn đèn pha và vòm bánh xe cồng kềnh, lưới tản nhiệt phía trước tinh chỉnh lại được thiết kế rất lạ mắt nhưng lại nhô ra phía sau khá nhiều làm mất đi độ cưng xứng của xe. Đạt 7/10 trong thang điểm xếp hạng.

Exterior

Nội thất và độ an toàn.

Khi nhắc đến Honda ai cũng biết đến với những dòng sản phẩm được thiết kế một cách tinh tế và tỉ mĩ. Khác với dòng CR-V sở hữu cabin với một tông màu đen sang trọng. Mạng đậm nét đặc trưng của Honda với bảng điều khiển trung tâm được đặt trên cần số. Với tay lái được bọc bằng da cao cấp và rất vừa vặn, tạo cho buồng lái một cảm giác sang trọng. Về độ an toàn, CR-V được các nhà chuyên môn đánh giá cao, vì được trang bị thiết bị ABS, cảm biến đỗ xe, camera chiếu hậu, có túi khí bên trong kể cả ghế hành khách và phanh đĩa ở cả hai phía trước và sau. Đạt 9.5/10 trong thang điểm đánh giá.

Trong khi Fortuner và Pajero Sport có một thiết kế nội thất tương tự nhau, nhưng đối thủ cạnh tranh của Toyata lại hơn hẳn về tính năng an toàn. Với một hệ thống âm kép làm cho cabin trở nên rộng rãi hơn, Fortuner được trang bị tất cả những tính năng an toàn và CR-V có, ngoại trừ camera chiếu hậu, túi khí và phanh đĩa ở phía sau. Đạt 7.5/10 trong thang điểm đánh giá.

Mitsubishi đã có một sai lầm khi thiết kế danh sách những tính năng của Pajero Sport. Nội thất của nó được đánh giá là ngang với Fortuner, nhưng Pajero Sport lại thiếu những công nghệ an toàn cơ bản như cảm biến đỗ xe, camera phía sau, túi khí rèm, điều chỉnh chiều cao ghế trước, và phanh đĩa phía sau. Đạt 7.5/10 trong thang điểm đánh giá.

Interior

Giá cả.

Giá của một chiếc Fortuner hiện tại từ 910.000.000 đồng rẻ hơn so với giá khởi điểm của Honda CR-V, với mức bán lẻ là 1.1 tỉ đồng. Kết quả cho thấy, mặc dù CR-V có nhiều tính năng hơn nhưng Fortuner lại có mức giá hợp lí hơn, do đó nó đã bỏ xa CR-V. Như những gì được liệt kê ở trên, Pajero Sport không thực sự xuất hiện trong các bộ phận định giá là tốt, không phải vì giá của nó, mà vì nó không xứng tầm với mức giá hiện tại của nó. Có giá khởi điểm là 835.000.000 đồng, Pajero được bán ở một mức giá khác hoàn toàn so với mức giá được nhà sản xuất cung cấp.

Kết luận.

Nếu CR-V không được trang bị bởi động cơ diesel thì sẽ không công bằng khi so sánh nó vơi hai đối thủ còn lại trong bảng đánh giá. Trên thị trường hiện nay nếu muốn mua một chiếc xe ở phân khúc SUV, và không có yêu cầu cao về động cơ thì một chiếc CR-V là một sản phẩm hợp lí. Nhược điểm duy nhất của nó là thiếu một động cơ dầu.

Nhưng nếu bạn chú trọng đến động cơ dầu thì Fortuner chính là một chiếc xe như ý muốn ở phân khúc SUV. Nó hoàn thoàn tương xứng với mức giá hiện tại, với những tính năng vượt trội. Pajero lại thiếu những nhân tố cần thiết trong phân khúc SUV, có lẽ những nhà sản xuất chưa đưa ra một giải pháp để thay đổi nó.

Bhavik Sharma

Bhavik Sharma

Là một Kỹ sư trong lý lịch và là một kẻ mê xe từ tận sâu thẳm con tim, Bhavik vẫn luôn theo sát lĩnh vực xe hơi ngay từ khi mới bắt đầu. Anh luôn quan tâm đến sự thay đổi của công nghệ vốn rất có tiềm năng trong việc thay đổi cách chúng ta du hành. Là fan của hệ tư tưởng Steve Jobs về việc đưa niềm đam mê vào sự nghiệp, anh đã tham gia CarBay làm Nhà báo Giám sát để chứng tỏ tiềm năng của mình trong lĩnh vực anh đã lựa chọn.

Read Full Bio

You might also be interested in

  • Tin tức
  • Featured Stories

Featured Car

Latest Car Videos on Zigwheels

Zigwheels
Watch Car Videos

so sánh

You can add 3 variants maximum*