Hệ thống lái xe tự động của google và những điều bạn nên biết

Hệ thống lái xe tự động của google và những điều bạn nên biết

Lý do

Hiện nay xác suất xảy ra những vụ tai nạn đang ngày càng gia tăng do số lượng xe tăng đột biến. Mỗi thành phố lớn trên thế giới điều có cùng một vấn đề cần giải quyết đó là ùn tắc giao thông và không đủ bãi đỗ xe. Mặc dù có chuẩn bị về mặt cơ sở hạ tầng nhưng dân số tăng nhanh kéo theo mật độ xe cũng ngày càng tăng dẫn đến việc không đủ nguồn lực để có thể đáp ứng trong những khung giờ cao điểm. Vấn đề này đã trở thành đề tài tranh luận trên toàn cầu khi cơ sở hạ tầng không đáp ứng được nhu cầu đi lại của con người. Để đối phó với ùn tắc giao thông và an toàn đường bộ nhiều biện pháp đã được đổi mới và mở rộng trong nhiều phạm vi và lĩnh vực khác nhau.

Two cars crashed

Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành bởi các tổ chức khác nhau đã cho thấy rằng nguyên nhân phổ biến nhất gây tai nạn là do con người không kịp phản ứng trong những tình huống khẩn cấp. Cuối cùng các chuyên gia đã kết luận rằng cách thức hiệu quả nhất để giảm thiểu rủi ro đường bộ là tự động hóa và làm giảm vai trò của con người trong việc trực tiếp điều khiển phương tiện giao thông. Điều này đã dẫn đến một sáng kiến là thay đổi cách thức đi lại của con người.

Hệ thống mới

Cách duy nhất để làm giảm vai trò của con người trong việc điều khiển phương tiện giao thông là phát triển mô hình tự động trong lái xe và tăng khả năng xử lí những vấn đề khẩn cấp, để đạt được mục đích cuối cùng là không cần sự điều khiển trực tiếp từ con người. Kết quả là các nhà sản xuất ô tô đã phát minh ra công nghệ kiểm soát hành trình, nó có thể kịp thời xử lí khi người lái xe mất lái trong việc điều khiển phương tiện, bên cạch đó nó còn quản lý và còn có thể tự động hóa một số thao tác cơ bản. Nhưng hệ thống IT toàn cầu, Google, đã đi trước một bước và giới thiệu với thế giới những ý tưởng của mình về việc thiết kế và sản xuất một phiên bản đã sẵn sàng của hệ thống lái xe hoàn toàn tự động. Theo đề xuất ban đầu được thực hiện bởi các kỹ sư của Google, chiếc xe sẽ không có điều khiển cơ khí như tay lái, hay phanh. Thay vào đó, nó sẽ có một loạt các cảm biến thông qua đó chiếc xe có thể xử lí các thông số vật lý mà con người khó có thể thực hiện, và sau cùng là áp dụng những đặc tính điều khiển như chúng ta muốn.

city

Thông qua dự án mới này, Google cho người tiêu dùng thấy một thế giới mà trong đó hành khách chỉ việc ngồi trong xe, và sau đó gõ hoặc nói đích đến của mình, cuối cùng chỉ đơn giản là việc thư giãn, trong khi hệ điều hành xe sử dụng công nghệ hiện đại và các thuật toán để né tránh chướng ngại và mở các đường để đưa hành khách đến nơi nhanh nhất.

Giải pháp

Trong giai đoạn đầu, các nhóm dự án tại Google đã đặt thiết bị tự lái của họ trên một số loại xe khác nhau, như Toyota Prius, Audi TT, và Lexus RX450h. Thiết bị tự lái này bao gồm một số các cảm biến và bộ điều khiển nhúng vào một hệ thống liền mạch, có thể cảm nhận và tránh chướng ngại vật. Công ty này sau đó đã quyết định phát triển những phương tiện của họ để có được một sự linh hoạt lớn hơn trong thiết kế và đạt thông số kỹ thuật tổng thể của hệ thống. Điều này dẫn đến sự táo bạo trong những chiếc xe được đặt làm, và được lắp ráp bởi doanh nghiệp Roush, sử dụng các thiết bị từ ZF Lenksysteme, LG, Bosch và Continental.

GoogleCarDiagram

Phần quan trọng nhất của các thiết bị tự lái là một hệ thống LIDAR có giá trị 70.000 đô-la Mỹ gắn trên đầu của mỗi xe Google. Hệ thống LIDAR này sử dụng một laser 64 chùm tia chiếu sáng các đối tượng xung quanh chiếc xe và phân tích khoảng cách mà nó đang đậu. Thông qua công nghệ này, chiếc xe phát hiện tất cả các đối tượng xung quanh nó, và do đó tự điều khiển để di chuyển mà không làm ảnh hưởng đến bất cứ điều gì trong lộ trình của mình. Toàn bộ xe đặt làm được phát triển theo khuôn mẫu, do đó tối đa hóa phạm vi tầm nhìn của bộ cảm biến gắn kết.

la-sci-g-google-self-driving-car-20140528

Hơn nữa, chiếc xe xử lý cả dữ liệu bản đồ và bộ cảm biến để xác định vị trí chính xác của nó. Sau đó nhập những thông tin này vào một phần mềm chuyên dụng và tinh vi, sau đó chọn một tốc độ an toàn và quỹ đạo cho xe để điều hướng chiếc xe đến đích.

Hoàn cảnh hiện tại

Sau khi kiểm tra nghiêm ngặt hơn 1 triệu dặm, công ty đã tuyên bố: "tương đương với 75 năm điển hình của xe người lớn Mỹ", Google hiện đang thử nghiệm nguyên mẫu của nó trên đường phố Mountain View, California và Austin, Texas.

prius

Các dòng xe được đưa đi kiểm tra bao gồm Lexus SUV biến thể và bản nguyên mẫu của Google, đã được thiết kế từ đầu để hoạt động như một thực thể tự lái xe. Mặc dù các công ty tuyên bố có những chiếc xe sẵn sàng để giải quyết những tình huống khẩn cấp, nhưng quy tắc và các quy định buộc họ phải giữ an toàn cho người lái xe trong suốt quá trình kiểm tra xe của họ.

lexus

Công ty đang cố gắng tìm hiểu và mở ra những trường hợp khác nhau chỉ xảy ra với xe tự lái, và đang tìm hiểu về cách mà cộng đồng và xã hội nhận thức và tương tác với xe ô tô. Do đó, xe tự lái đang chờ được chấp nhận trong tương lai gần, và có tiềm năng mang lại một sự thay đổi căn bản trong lộ trình khi mọi người đi từ điểm A đến điểm B.

google-self-driving-car-prototype-front-three-quarters

You might also be interested in

Latest Car Videos on Zigwheels

Zigwheels
  •  Bentley Mulsanne Visionaries México D.F.
    Bentley Mulsanne Visionaries México D.F.
    25 May, 2019 .
  •  2014 Mitsubishi Outlander Sport Review
    2014 Mitsubishi Outlander Sport Review
    25 May, 2019 .
  •  2015 Mazda CX-5 Performance Review
    2015 Mazda CX-5 Performance Review
    25 May, 2019 .
  • 2015 Lexus RX 350 Walkaround
    2015 Lexus RX 350 Walkaround
    14 Mar, 2016 . 5K views
  •  Lexus RX 350
    Lexus RX 350
    14 Mar, 2016 . 197K views
  • 2016 Ford Focus
    2016 Ford Focus
    14 Mar, 2016 . 339K views
  •  Maserati Quattroporte: Quick Take Drive and Review
    Maserati Quattroporte: Quick Take Drive and Review
    14 Mar, 2016 . 85K views
  • Maserati Quattroporte GTS 2015 In Depth Review Interior Exterior Alaatin61
    Maserati Quattroporte GTS 2015 In Depth Review Interior Exterior Alaatin61
    14 Mar, 2016 . 107K views
  • 2015 Maserati Quattroporte test drive REVIEW V6 Diesel
    2015 Maserati Quattroporte test drive REVIEW V6 Diesel
    14 Mar, 2016 . 51K views
  • Maserati Quattroporte GTS
    Maserati Quattroporte GTS
    14 Mar, 2016 . 24K views
Watch Car Videos

so sánh

You can add 3 variants maximum*